Chính sách bảo hành đặc biệt
Đăng ngày 01-07-2014
Tất cả các loại xe gắn máy Yamaha mới do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất,
được mua từ các Đại lý do Yamaha ủy nhiệm đều được đăng ký bảo hành và
cấp sổ bảo hành để hưởng dịch vụ bảo hành (điều chỉnh hay thay thế miễn
phí bất kỳ chi tiết nào bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất - không bao
gồm những điều ngoài phạm vi bảo hành nêu ở mục dưới đây) trong thời
gian quy định.
Thời hạn bảo hành là ba (3) năm hay 30.000km đầu tiên, tùy theo điều
kiện nào đến trước (*)
(*) ĐIỀU KIỆN CHI TIẾT CỦA CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH 3 NĂM (30.000KM):
-
Nếu khách hàng sử dụng đầy đủ & đúng thời gian quy định trên mỗi
phiếu của 03 phiếu miễn phí đầu tiên (phiếu số 1 đến số 3) tại đại lý do
Yamaha ủy nhiệm sẽ được gia hạn thêm 01 năm hoặc 10.000km bảo hành,
tổng thời gian bảo hành là 2 năm hoặc 20.000km, tùy theo điều kiện nào
đến trước.
-
Nếu khách hàng sử dụng đầy đủ & đúng 03 phiếu bảo dưỡng miễn phí
đầu tiên, tiếp tục sử dụng đủ & đúng 03 phiếu của năm thứ 2 (phiếu
số 4 đến số 6) tại đại lý do Yamaha ủy nhiệm sẽ được gia hạn thêm 1 năm
hoặc 10.000km bảo hành nữa, tổng thời gian bảo hành là 03 năm hoặc
30.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Tham khảo thêm hình minh họa dưới đây:
* QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
-
Để đảm bảo quyền lợi được hưởng chế độ Bảo hành của nhà sản xuất,
Yamaha Motor Việt Nam khuyến cáo, khách hàng nên lựa chọn mua xe tại đại
lý ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc. Đại lý ủy quyền của Yamaha phải
bàn giao số bảo hành và đăng ký bảo hành cho xe trước khi giao xe mới
cho khách hàng.
-
Trong suốt giai đoạn được hưởng dịch vụ bảo hành, khách hàng có quyền
mang xe đến bất kỳ đại lý ủy nhiệm nào của YAMAHA để sử dụng dịch vụ này
(Nội dung của dịch vụ như nêu ở phần trên).
-
Nếu có những nghi vấn về sự hỏng hóc cần bảo hành, khách hàng phải mang
xe đến đại lý ủy nhiệm của YAMAHA trong vòng 03 ngày kể từ khi phát
hiện ra hiện tượng hư hỏng.
-
Khách hàng phải bảo dưỡng và sử dụng xe đúng cách, phải tuân thủ theo
những hướng dẫn và những lời khuyên nêu trong "Sách hướng dẫn sử dụng
xe".
- Khách hàng vẫn có quyền sử dụng phiếu bảo dưỡng miễn phí đến hết năm thứ 3 cho dù thời hạn bảo hành của xe đã hết hiệu lực.
* CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐẶC BIỆT
Quý khách hàng thân mến!
Nhằm quảng bá và khẳng định chất lượng vượt trội của bộ chi tiết xilanh và piston DiASil, nhờ ứng dụng bí quyết công nghệ độc đáo của Yamaha đó là:
Công nghệ đúc hợp kim nhôm silicon “DiASil” và công nghệ piston nhôm dập nóng. Công ty Yamaha Motor Việt Nam xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng về chính sách bảo hành đặc biệt đối với bộ xilanh và piston DiASil như sau:
Nhằm quảng bá và khẳng định chất lượng vượt trội của bộ chi tiết xilanh và piston DiASil, nhờ ứng dụng bí quyết công nghệ độc đáo của Yamaha đó là:
Công nghệ đúc hợp kim nhôm silicon “DiASil” và công nghệ piston nhôm dập nóng. Công ty Yamaha Motor Việt Nam xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng về chính sách bảo hành đặc biệt đối với bộ xilanh và piston DiASil như sau:
1.
Thời hạn bảo hành đối với bộ xilanh và piston DiASil là sáu mươi (60)
tháng/(5 năm) hoặc 50.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
2.
Chỉ bộ xilanh và piston DiASil được bảo hành theo thời hạn trên khi
nguyên nhân chính của hư hỏng trực tiếp do xilanh và piston gây ra .
3. Bộ xilanh và piston DiASil sẽ không được bảo hành theo thời hạn trên nếu:
-
Nguyên nhân chính của hư hỏng bộ xilanh và piston DiASil là do chi tiết
khác gây ra, kể cả do xéc măng (bạc), ví dụ như: lọc gió bẩn hay hư
hỏng, hệ thống làm mát bị hư hỏng, hệ thống bôi trơn bị hư hỏng, dùng
sai loại bugi, do xupap gây ra, …
-
Lỗi do việc sử dụng xe không đúng mục đích thiết kế, không đúng hướng
dẫn sử dụng,ví dụ: đi vào chỗ nước ngập sâu và nước lọt vào động cơ,dùng
xăng hay dầu nhớt bị pha chế phụ gia không phù hợp,
- Lỗi do việc bảo trì, bảo dưỡng không đúng, ví dụ: lâu không thay nhớt, thiếu nhớt, …
- Do chế tác, sửa đổi hoặc lắp ráp các phụ tùng liên quan không chính hiệu Yamaha.
- Do lưu kho hay vận chuyển không đúng.
- Do thiên tai, hỏa hoạn hay tai nạn
4. Chính
sách bảo hành đặc biệt này cũng áp dụng cho tất cả các xe Exciter và
Nouvo 135 đã bán trước đây. Thời hạn bảo hành còn lại đối với bộ xilanh
pistion của những xe đã bán là hiệu số của 60 tháng trừ đi số tháng
chiếc xe đã sử dụng tính từ thời điểm xe được bán.
Rất mong nhận được sự hài lòng và tin tưởng của Quý khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của Yamaha.
Rất mong nhận được sự hài lòng và tin tưởng của Quý khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của Yamaha.
-
Danh mục ngoài phạm vi bảo hành
Việc bảo dưỡng thông thường:- Sự thay thế hay điều chỉnh các chi tiết bị mòn, hỏng tự nhiên và việc làm sạch- Những hư hỏng phát sinh do sửa chữa ở những nơi không phải là Đại lý hay Trạm bảo hành do YAMAHA ủy nhiệm.- Những thiệt hại, hư hỏng do sử dụng xe không đúng với mục đích thiết kế xe ban đầu.- Những thiệt hại, hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn hay tai nạn.- Những thiệt hại do lưu kho và vận chuyển không đúng.- Những thiệt hại, hư hỏng do Đại lý hoặc khách hàng bảo dưỡng không đúng quy định, liên quan đến việc chế tác hay lắp đặt các phụ tùng, phụ kiện không chính hiệu Yamaha.- Những thiệt hai, hư hỏng do lắp ráp các phụ tùng hay phụ kiện không bằng các dụng cụ chuyên dùng thích hợp.- Các chi tiết bị mòn hay hư hỏng tự nhiên theo thời gian sử dụng, như: lốp (vỏ) xe, xăm (ruột) xe, ắc qui, bugi, lọc xăng, lọc nhớt, lọc gió, má phanh (bố thắng), bóng đèn các loại, các chi tiết của bộ ly hợp, cầu chì, nhông và xích tải, các loại gioăng phớt, sự phai màu sơn theo thời gian, sự gỉ sét, bong tróc của các chi tiết xi mạ.- Các chi phí cho việc liên lạc, vận chuyển, ăn ở, đi lại trong quá trình sửa chữa xe tại Đại lý hoặc Trung tâm bảo hành
