Giá bán tương ứng của hai
phiên bản tiêu chuẩn cũng như Deluxe là 34,99 và 36,49 triệu Đồng.
Yamaha Acruzo được phát triển dựa trên ý tưởng về “một mẫu xe ga
thông minh cho cuộc sống đô thị”. Thiết kế mặt trước của Yamaha Acruzo
có mặt nạ hình chữ V đi kèm viền crôm, tạo cảm giác cao cấp. Bên cạnh đó
là cụm đèn định vị LED kết hợp với tấm ốp và thân xe được thiết kế theo
phong cách châu Âu. Đằng sau xe có cụm đèn hậu hình
đồng hồ cát với
đèn báo rẽ ôm hai bên và tay nắm sau nhô cao.
Trên đầu xe có mặt đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông số khác nhau
của Yamaha Acruzo. Trong đó, đồng hồ đo tốc độ dạng analog với kim đồng
hồ được chiếu sáng và màn màn hình LCD hiển thị những thông tin cần
thiết cho người điều khiển như quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu,
thời gian… Đặc biệt, Yamaha Acruzo còn có đèn báo Eco lần đầu xuất hiện
trên một mẫu xe ga tại Việt Nam. Đèn sẽ bật sáng để báo hiệu tình trạng
vận hành ổn định của
động cơ.
Bên dưới mặt đồng hồ là nắp bình xăng đặt đối xứng với ổ khóa điện.
Nắp bình xăng có thể mở bằng ổ khóa chính đa năng, giúp đổ xăng dễ dàng
và thuận tiện mà không phải lên xuống xe hay mở cốp xe. Đồng thời, thiết
kế
nắp bình xăng còn giúp phòng tránh mất cắp vật dụng và tài sản để trong cốp khi đổ xăng.
Yên xe của Yamaha Acruzo mới được bọc bằng chất liệu êm ái trong khi
kết cấu yên giúp người lái không bị trượt khi ngồi trên xe. Phần yên
tiếp xúc với đùi được thiết kế vát vào trong giúp người điều khiển dễ
dàng chạm chân xuống đất, kết hợp đồng thời với sàn để chân rộng. Ngoài
ra, yên của Yamaha Acruzo còn dài để hành khách ngồi thoải mái.
Bên dưới yên xe của Yamaha Acruzo là cốp có thể tích lên đến 37 lít,
tương đương với đối thủ trực tiếp Honda Lead. Từ trước đến nay, Honda
Lead luôn được ca ngợi là xe ga “vô địch cốp to” tại thị trường Việt
Nam. Vì vậy, sự ra đời của Yamaha Acruzo có thể khiến vị trí của
Honda Lead trên thị trường Việt Nam bị lung lay.
Không chỉ cực rộng, cốp của Yamaha Acruzo còn đi kèm đáy bằng phẳng,
từ đó tối ưu hóa khả năng chứa đồ. Theo hãng Yamaha, cốp của Acruzo có
thể đựng các túi tài liệu cỡ A4, máy tính xách tay 13 inch và nhiều vật
dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, cốp của Yamaha Acruzo có thể chứa 3
chiếc
mũ bảo hiểm nửa đầu và một túi xách lớn cùng lúc.
Những tính năng nổi bật khác của Yamaha Acruzo bao gồm lốp chống mòn
và bám đường có kích thước 90/90-12 trước và 100/90-10 sau cùng chân
chống điện ngắn động cơ khởi động khi chưa được gạt lên. Riêng phiên bản
Deluxe cao cấp hơn có hệ thống định vị xe giúp đèn xi-nhan phát sáng và
phát ra âm thanh khi chủ nhân dễ tìm xe trong các bãi đỗ hoặc khi trời
tối. Bên cạnh đó là ổ khóa đa chức năng tích hợp khóa điện, khóa cổ,
khóa từ, mở yên xe, mở nắp bình xăng, nắp chống trộm và đèn LED phát
sáng.
Động cơ của Yamaha Acruzo mới là loại Blue Core xi-lanh đơn, 4 kỳ,
SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, dung tích 125
cc. Động cơ kết hợp với hộp số CVT biến thiên vô cấp, tạo ra công suất
tối đa 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại
5.000 vòng/phút. Bình xăng của Yamaha Acruzo có thể tích 5,5 lít. Tất cả
những đặc điểm trên kết hợp lại thành một mẫu xe ga hạng trung Yamaha
Acruzo chỉ nặng 99 kg.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha Acruzo hoàn toàn mới là Honda
Lead, Honda Vision và Piaggo Fly. Hiện Honda Lead là một trong những
mẫu xe ga hạng trung được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Liệu
Yamaha Acruzo có thể làm khó Honda Lead được không thì phải chờ thời
gian tới khi xe được bày bán trên thị trường.
Một số hình ảnh chi tiết khác của Yamaha Acruzo mới: